Từ trước đến nay, tài liệu về quản trị thương hiệu khá nhiều nhưng quy trình và cách thức xây dựng thương hiệu chưa rõ ràng nên các doanh nghiệp thường gặp khó khăn khi vận dụng trong xây dựng và quản lý thương hiệu doanh nghiệp. Sách Quản trị Thương hiệu: Lý thuyết và thực tiễn gồm nhiều nội dung liên quan xây dựng và quản lý thương hiệu, hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu, kết hợp với những ví dụ và tình huống minh họa từ tầm nhìn chiến lược thương hiệu đến hoạt động cụ thể:
- Thương hiệu và những hạn chế trong xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam
- Tầm nhìn thương hiệu và định hướng xây dựng thương hiệu từ các phòng ban
- Quy trình định vị thương hiệu, các chiến lược định vị và tái định vị thương hiệu
- Xác định mô hình kiến trúc thương hiệu phù hợp doanh nghiệp và quản lý danh mục các thương hiệu
- Chiến lược sản phẩm dựa trên thương hiệu
- Xây dựng hệ thống nhận diện và quản lý ứng dụng trong doanh nghiệp
- Thiết kế thương hiệu và cách thiết kế hiệu quả
- Truyền thông thương hiệu, những công cụ truyền thông mới và quản lý truyền thông.
- Cách thức kiểm tra và đánh giá sức khỏe thương hiệu
- Tổ chức quản lý thương hiệu như thương hiệu nội bộ, rủi ro thương hiệu, mở rộng phát triển,…
Cuốn sách với các vấn đề được trình bày kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các lãnh đạo doanh nghiệp, các cán bộ quản lý các phòng ban, các nhà quản trị thương hiệu, các giảng viên, sinh viên,..
Ph.D Bùi Văn Quang
Nhận định của chuyên gia
“Nội dung và cấu trúc của quyển sách đi từ các vấn đề lý luận về thương hiệu cho đến thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu. Những thông tin cung cấp trong cuốn sách được trình bày tương đối dễ hiểu qua văn phong xúc tích, đơn giản, có minh họa, dẫn chứng bằng những ví dụ, tình huống thực tế. Quyển sách là một tài liệu tham khảo thiết thực phục vụ cho nhiều đối tượng có quan tâm đến chủ đề lý thú này.”
(GS. TS. Hồ Đức Hùng - Trường Đại Học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh)
“…..Người ta đi bôn ba khắp thế gian, học hỏi từ cổ truyền đến hiện đại, từ đông sang tây, vắt óc sáng tạo ra nhiều diệu kế… thật là cực nhọc, vất vả biết bao. Hy vọng cuốn sách: “Quản trị Thương hiệu: Lý thuyết và thực tiễn” sẽ giúp bạn đọc đỡ đi phần nhiều sự vất vả cực nhọc nhờ đã tinh lọc căn bản và cô đọng nhiều “diệu kế” quý báu…”
(PGS.TS Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HĐQT - Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài gòn (SABECO)
“…Với nội dung phong phú, từ lý thuyết đến thực tiễn của việc quản trị thương hiệu, cuốn sách này sẽ góp phần giải quyết những vấn đề vướng mắc các doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình phát triển thương hiệu của mình.”
(TS. Võ Tấn Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư - PETEC)
“…Cuốn sách Quản trị thương hiệu-Lý thuyết và thực tiễn giúp cho công ty chúng tôi có thêm những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn đễ xây dựng thương hiệu. Tôi đánh giá cao quyển sách này và mong muốn giới thiệu đến mọi người tham khảo.”
(ThS.Trần Quốc Thảo - Phó Tổng Giám đốc STARPRINT VIỆT NAM Co.,Ltd)