Phát triển địa phương dựa trên pci và chiến lược cạnh tranh
Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) triển khai hệ thống khảo sát chuẩn đoán năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thành (Provincial Competitiveness Index, PCI). Chỉ số này được công bố thí điểm lần đầu tiên vào năm 2005 cho 42 tỉnh, thành. Từ lần thứ…
20/02/2021Xây dựng thương hiệu địa phương qua chiến dịch truyền thông “be berlin”
Trong nền kinh tế hiện đại, các địa phương trên thế giới tầm cỡ khác nhau như quốc gia, thành phố, thị trấn, làng mạc đều ở trong một cuộc cạnh tranh thương hiệu khốc liệt nhằm thu hút nhà đầu tư, người lao động và khách du lịch.
Bài viết này giới thiệu thuật ngữ…
20/02/2021Chiến lược thương hiệu địa phương
Chiến lược thương hiệu là một xâu chuỗi, một loạt những hoạt động được thiết kế nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài so với các đối thủ. Một địa phương hoặc quốc gia không có chiến lược thương hiệu ví như một người đi trên đường mà không xác định minh đi đâu, về đâu.
20/02/2021
Định vị thương hiệu địa phương
Xây dựng thương hiệu địa phương là một quá trình gian nan, lâu dài nhưng là điều cần thiết để Việt Nam đối mặt với những cuộc cạnh tranh ở quy mô địa phương - địa phương trên toàn cầu trong tương lai.
Do có quá nhiều nơi để khách hàng lựa chọn nên mỗi địa phương với những đặc…
20/02/2021